TIN NỔI BẬT


BÍ QUYẾT AN TOÀN KHI ĐI XE KHÁCH

BÍ QUYẾT AN TOÀN KHI ĐI XE KHÁCH

Tai nạn hay những rủi ro khi tham gia giao thông là điều khó tránh khỏi. Chính vì thế, việc tích lũy các bí quyết đảm bảo an toàn cơ bản là điều cần thiết giúp chúng ta chủ động hơn trong các sự cố ngoài ý muốn. Xe khách Hải Âu sẽ gợi ý cho bạn 9 bí quyết để đảm bảo an toàn khi đi xe khách nhé!

Chọn hãng xe uy tín, phương tiện chất lượng

Chọn lựa hãng xe uy tín và phương tiện xe chất lượng là yếu tố hàng đầu trong việc đảm bảo an toàn cho các hành khách trên xe. Ảnh: Los Angeles Charter Bus Company

Chất lượng quyết định không nhỏ tới sự thành công của các thương hiệu xe trên thị trường. Hành khách nên ưu tiên chọn lựa hãng xe có các xe đời mới, chất lượng cao với ghế ngồi thoải mái và vận hành êm ái. Bên cạnh lý do chính là đảm bảo an toàn cho hành trình của mình, hành khách ngày nay đặc biệt quan tâm đến tinh thần và sức khỏe sau chuyến đi, nhất là các chuyến đi đường dài.

Bởi vậy, lựa chọn một chiếc xe đi Hải Phòng chất lượng để di chuyển, hành khách sẽ sẽ giữ được tinh thần thoải mái và tỉnh táo để tiếp tục công việc sau hành trình.

Chọn vị trí ngồi

Phần giữa xe luôn đảm bảo an toàn ít va chạm, rung lắc. Ảnh: bostonglobe.com

Phần giữa xe là nơi an toàn nhất khi đi xe khách vì đây là vị trí ít chịu những va chạm trực tiếp khi có tai nạn xảy ra. Do đó, hãy chọn cho mình một một vị trí phù hợp để đảm bảo an toàn cho chính bạn và người thân khi đi xe khách đường dài.

Luôn thắt dây an toàn

Việc đầu tiên sau khi ổn định vị trí ngồi là thắt dây an toàn. Ảnh: kurer-sreda.ru

Chúng ta nên thắt dây an toàn kể cả khi đi xe ghế ngồi hay giường nằm vì dây an toàn có thể giúp chúng ta cố định cơ thể tránh những trường hợp xe thắng gấp, ngăn cho chúng ta không bị hất văng ra xa gây. Nếu không may có tai nạn xảy ra mà chúng ta không đeo dây an toàn thì tính mạng khó được đảm bảo.

Ngồi ở tư thế phù hợp

Ngồi thẳng lưng thoải mái, không ngả về phía trước hoặc sau quá nhiều.

Ảnh: yan.tv

Ngồi thoải mái nhưng không ngả về phía trước hoặc sau quá nhiều để tránh những trường hợp phanh gấp hay gặp tình huống nguy hiểm, chúng ta vẫn có thể xoay sở kịp thời.

Hạn chế mang những vật nhọn và đồ thủy tinh

Đồ thủy tin, vật sắc nhọn mang xung quanh có thể gây sát thương cho bạn. 

Ảnh: dienmayxanh

Bạn nên hạn chế mang theo những món đồ thủy tinh như chai nước, cốc chén,…hay những món đồ sắc nhọn như: dao, kéo,….vì chúng có khả năng gây sát thương cao nếu không lưu ý, cất giữ cẩn thận.

Ngồi xa thanh chắn và vật cứng trên xe

Ngồi tránh xa thanh chắn, vật cứng trên xe. Ảnh: sciencenordic.com

Trong quá trình di chuyển, xe thắng gấp hay có xảy ra sự cố, những thanh chắn hay vật cứng trên xe sẽ gây sát thương nếu chúng ta va chạm phải. Do vậy, bạn nên chọn vị trí ngồi phù hợp để tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Bảo vệ vùng đầu và cổ

Sử dụng vật dụng mềm mại hay gối ngủ để bảo về phần đầu và cổ khỏi va chạm mạnh. Ảnh: sciencenordic.com

Vùng đầu và cổ là những khu vực dễ bị chấn thương khi có va chạm mạnh, để đảm bảo an toàn, bạn nên chuẩn bị gối ngủ hoặc những vật mềm như chăn, quần áo mỏng để quấn quanh. Ngoài ra, việc sử dụng gối ngủ sẽ khiến bạn đỡ mệt mỏi nếu phải ngồi lâu trong xe khách trong chuyến đi dài.

Sử dụng tư thế “bào thai” để bảo vệ những vùng dễ thương tổn

Tư thế ngồi “bào thai” để thoát nguy hiểm. Ảnh: yan.tv

Bạn hãy ngồi cuộn tròn, ngực áp vào đùi giống như bài thai trong bụng mẹ. Lưu ý: cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành “một khối chặt”. Tư thế này được hướng dẫn là tư thế tốt nhất để tránh được những tổn thương cho vùng đầu, cổ, ngực bụng.

Tim cách thoát hiểm nhanh chóng khi xe có dấu hiệu cháy nổ

Bình tĩnh tìm lối thoát hiểm nhanh chóng khỏi xe khi xe có dấu hiệu không an toàn. Ảnh: soha

Khi xe có những dấu hiệu không an toàn, bạn cần hợp tác cùng lái phụ xe và những hành khách trên xe nhanh chóng thoát khỏi xe vì phương tiện này rất dễ cháy nổ, gây nguy hiểm.



Trả lời

Call Now