TIN NỔI BẬT


NHỮNG MÓN ĂN NGON ÍT NHẤT MỘT LẦN NÊN NẾM THỬ Ở HÀ NỘI

NHỮNG MÓN ĂN NGON ÍT NHẤT MỘT LẦN NÊN NẾM THỬ Ở HÀ NỘI

Ngoài nét đẹp về văn hóa trong từng góc phố cổ, con người Tràng An, ẩm thực Hà Nội luôn là một trong những chủ đề tốn không ít giấy mực của báo giới bởi nhiều món ăn đã trở thành tinh hoa. Dưới đây là một số những món ăn ngon ở Hà Nội mà bạn nên ít nhất một lần nếm thử để tận hưởng trọn vẹn hương vị Hà Nội.

Phở bò Hà Nội

Hải Phòng và Nam Định đều có những hàng phở nổi tiếng nhưng điều lạ là phở Hà Nội mang một nét riêng đặc biệt, ít nơi đâu sánh bằng. Tô phở Hà Nội là sự kết hợp hài hòa giữa những sợi phở trắng ngần, mềm mại, bò tươi ngon cắt từng lát mỏng khéo léo được làm tái hoặc chín tùy theo sở thích của khách hàng, chan thêm nước dùng trong veo đậm đà, thơm ngon cùng vài cọng hành lá tạo nên sức hút khó lường. Một vài địa chỉ nổi tiếng cho món phở trứ danh ở Hà Nội như: Phở Sướng, Phở Lý Quốc sư, Phở Bát Đàn, Phở Thìn,…

Phở bò với sợi phở trắng, mềm, bò tươi cắt lát, nước dùng đậm đà.

Ảnh: monngon.tv

 

Phở cuốn Ngũ Xã

Phở cuốn Ngũ Xã. Ảnh: mav.vn

Thông thường ta vẫn hay gọi là phở cuốn, món phở này không ăn theo lối thông thường của phở truyền thống là chan nước vào. Phở được chế biến bằng cách dùng bánh phở nguyên miếng cuốn với thịt bò và rau thơm, sau đó chấm kèm với nước mắm chua cay mặn ngọt, thêm một vài lát cà rốt hoặc đu đủ thái mỏng.

 

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

Trên con phố Lê Ngọc Hân có một hàng bánh đúc nóng gia truyền đã 30 năm tuổi. Quán nằm trong một ngõ hẹp nhưng rất đông khách tìm đến đây ăn. Bánh đúc của người Hà Nội khác hẳn với các loại bánh ở các nơi khác khi mà được ăn nóng, khi ăn có kèm thịt băm, mộc nhĩ, hành khô phi thơm, một vài miếng đậu rán giòn, rau thơm đi kèm. Món ăn này nếu thưởng thức trong mùa đông thì thật tuyệt vời.

Bánh đúc nóng 30 năm gia truyền trên con phố Lê Ngọc Hân.

Ảnh: Vi vu Hà Nội

 

Bún thang

Bún thang – Nét tinh túy trong ẩm thực Hà Nội. Ảnh: Đầu Bếp Gia Đình

Bún thang Hà Nội là món ăn thể hiện được nét tinh tế đặc biệt trong cách chế biến ẩm thực của người Hà Nội.  Nguyên liệu để làm ra bát bún thang là sự kết hợp cầu kì, tỉ mỉ giữa bún sợi nhỏ, thịt gà xé, trứng chiên thái dây, nấm hương cùng hành lá. Nước dùng được ninh cẩn thận từ xương gà và tôm nên độ ngọt đạt chuẩn và thanh thanh vừa miệng. Không thể thiếu một ít mắm tôm để hương vị bát bún được dậy mùi. Chỉ nghĩ đến thôi đã thấy nhớ Hà Nội da diết!

 

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng – món ăn trứ danh khi nhắc đến Hà Nội. Ảnh: Chả cá Hà Thành

Chả cá Lã Vọng làm từ cá thái miếng được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng qua trên bếp than và rán lại trong chảo để tạo ra độ chín cạnh vừa phải, thịt cá săn chắc, hương vị thơm ngon. Chả ăn kèm với bún, thì là, lạc rang, rau mùi, hành chẻ nhỏ và không thể bỏ qua mắm tôm hoặc nước mắm thông thường để hương vị món ăn trọn vẹn.

Đi một vòng Hà Nội với những món ăn mang đậm hương sắc nơi thủ đô hoa lệ để phần nào hiểu được những nét đẹp tinh tế, nồng nàn không đâu sánh được và yêu thêm mảnh đất Hà thành!



Trả lời

Call Now