TIN NỔI BẬT


SINH VIÊN CÓ NÊN UỐNG NHIỀU CÀ PHÊ?

SINH VIÊN CÓ NÊN UỐNG NHIỀU CÀ PHÊ?

Trong một cuộc khảo sát gần đây đối với những học sinh của một Đại học ở Mỹ đã chỉ ra rằng: những sinh viên uống cà phê dù nhiều hay ít thường có điểm số trung bình các môn học thấp hơn người không uống. Vậy việc uống cà phê có ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến kết quả học tập?

 

Uống cà phê gây ảnh hưởng đến kết quả học tập? Ảnh: simpletuition.com

Các nhà nghiên cứu Best Mattress Brand (liên kết với nhà sản xuất Amerisleep và Astrabeds) đã lên kế hoạch khảo sát hơn 1000 sinh viên đại học tại Mỹ và đưa ra kết quả: sinh viên uống cà phê thường xuyên có điểm các môn học (GPA) thấp hơn những sinh viên không uống.

Việc uống cà phê thường xuyên sẽ dấn đến tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng đầu óc, lâu dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, giảm trí nhớ và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm trạng và kết quả học tập.

Những sinh viên uống cà phê có kết quả học tập kém hơn so với người không uống. Ảnh: Star Observer

Jeffrey Ellenbogen, trợ lý giáo sư về thần kinh học, nghiên cứu giấc ngủ tại Đại học Johns Hopkins chia sẻ rằng: “Người uống cà phê hằng ngày hoặc cảm thấy không thể sống thiếu nó là những người hay thiếu ngủ, gặp các vấn đề về suy giảm nhận thức”.

Ông Ellenbogen chi ra rằng: uống một ly cà phê sẽ khiến cơ thể tỉnh táo nhưng nếu phụ thuộc vào cà phê thì ngược lại sẽ gây ức chế thần kinh và khiến đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, thiếu tập trung trong học tập và làm việc. Ông cũng khuyên sinh viên nên hạn chế uống cà phê vào buổi tối để tránh trường hợp mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của ngày hôm sau.

Ellenbogen cho biết thêm: “Nếu một sinh viên đại học uống bốn hoặc năm tách cà phê mỗi ngày, có lẽ họ cần được giúp đỡ từ các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ. Những người này thực sự phụ thuộc vào cà phê để che giấu đi sự buồn ngủ.”

Sinh viên không nên quá lạm dụng vào việc uống cà phê để tỉnh táo trước mỗi kì thi, việc làm tốt nhất là ăn và ngủ đều đặn, đúng giờ, sinh hoạt hợp lý để cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.



Trả lời

Call Now