Thông tin về điều kiện giao dịch chung
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN TẢI HẢI ÂU thực hiện cung cấp theo Điều 32 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP và Điều 1 Nghị định 85/2021/NĐ-CP:
a) Các điều kiện hoặc hạn chế trong việc cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ, như giới hạn về thời gian hay phạm vi địa lý, nếu có;
Chưa có điều kiện và hạn chế.
b) Chính sách kiểm hàng; Chính sách hoàn trả, bao gồm thời hạn hoàn trả, phương thức trả hoặc đổi hàng đã mua, cách thức lấy lại tiền, chi phí cho việc hoàn trả này;
*Chính sách kiểm hàng/hoàn trả:
+ Khi kiểm tra vé, hành khách truy cập trang chủ, chọn mục Kiểm tra vé, nhập SĐT và mã vé đã đặt, hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ thông tin vé xe khách của hành khách.
+ Trả vé: hành khách truy cập trang chủ, chọn mục Kiểm tra vé, nhập SĐT và mã vé đã đặt. Trong hiển thị trạng thái tại mã đơn đã đặt, chọn huỷ vé để huỷ thông tin đã đặt mua.
*Chính sách trả vé đối với vé đặt thông qua Website đặt vé xe khách:
+ Website đặt vé xe khách Hải Âu www.haiaubus.vn không chấp nhận hoàn tiền hoặc đổi vé trong dịp Lễ, Tết sau khi thanh toán tiền vé;
+ Ngày thường hành khách được quyền chuyển đổi hoặc hủy vé, phí hủy vé tính theo quy định hủy vé mới nhất của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam;
+ Nếu hành khách bỏ chuyến xe sẽ không được hoàn chi phí;
+ Ban quản trị website www.haiaubus.vn trực thuộc CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN TẢI HẢI ÂU theo quy định mới nhất có trách nhiệm thanh toán tối thiểu 90% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 04 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km; thanh toán tối thiểu 70% tiền vé cho hành khách đã mua vé nhưng từ chối chuyến đi trước khi xe khởi hành ít nhất 01 giờ đối với tuyến cố định có cự ly từ 300 km trở xuống và ít nhất 02 giờ đối với tuyến cố định có cự ly trên 300 km.
*Quy trình đổi trả vé nhận đặt và hoàn tiền:
+ Thực hiện theo quy định tại Điều 26 Thông tư số 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
+ Tiền vé được hoàn trả trong các trường hợp hủy vé được chuyển vào tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, hoặc tài khoản ví điện tử mà hành khách sử dụng trong khi lấy vé đặt.
+ Tất cả các khoản hoàn tiền được xử lý tự động khi huỷ vé. Ngân hàng của hành khách thông thường sẽ cần vài ngày làm việc để ghi có số tiền này vào tài khoản hay thẻ hoặc ví điện tử.
+ Trong trường hợp số tiền hoàn trả không được ghi có vào tài khoản của hành khách trong 10 ngày làm việc, hành khách gửi email đến địa chỉ [email protected] cùng với các chi tiết của vé. Ban quản trị website www.haiaubus.vn sẽ cung cấp cho hành khách sự hỗ trợ cần thiết để giúp cho hành khách thu hồi số tiền được hoàn trả;
+ Tiền sẽ không được hoàn lại trong trường hợp hành khách không có mặt tại điểm khởi hành đúng giờ;
+ Chi phí giao dịch hoặc chi phí giao vé sẽ không được hoàn trả trong trường hợp hành khách tự yêu cầu hủy mua vé;
+ Trong trường hợp Xe khách Hải Âu hủy bỏ chuyến xe hay dịch vụ, Ban quản trị website www.haiaubus.vn sẽ hỗ trợ hành khách tìm dịch vụ thay thế tùy thuộc vào các lựa chọn sẵn có. Trong trường hợp không có dịch vụ thay thế nào, Xe khách Hải Âu sẽ chịu trách nhiệm đối với hành khách đến mức hoàn trả lại số tiền mà hành khách đã thanh toán mua vé;
+ Các tiện ích như tivi, máy điều hòa không khí, nước hoặc bất kỳ dịch vụ khác được đề cập trên Website bán vé xe khách Hải Âu để giúp hành khách có đầy đủ thông tin hơn trước khi quyết định mua vé. Nếu có bất kỳ yêu cầu hoàn tiền khiếu nại nào do thiếu sót các tiện tích này, hành khách cần phải giải quyết trực tiếp qua hotline 19002032.
c) Chính sách bảo hành sản phẩm, nếu có;
CÔNG TY CỔ PHẦN KINH DOANH DỊCH VỤ VẬN TẢI HẢI ÂU có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ của mình đã được đăng lên trên Website bán vé xe khách Hải Âu khi hành khách đã đặt mua. Trong trường hợp không cung cấp dịch vụ hoặc không cung cấp dịch vụ được như nội dung đăng tin cho hành khách mà không kịp thời thông báo lý do trên Website bán vé xe khách Hải Âu thì bộ phận quản lý Website bán vé xe khách Hải Âu có trách nhiệm giải quyết đồng thời bồi thường lại tiền vé nếu hành khách mua vé thành công khiếu nại về dịch vụ cung cấp.
d) Các tiêu chuẩn dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, biểu phí và các điều khoản khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, bao gồm cả những điều kiện và hạn chế nếu có;
*Quy trình cung cấp dịch vụ:
Website đặt vé xe khách Hải Âu được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho hành khách có nhu cầu mua vé xe khách trực tuyến, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin các tuyến xe được hành khách quan tâm, mà còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vận chuyển hành khách phù hợp với nhu cầu của hành khách.
- Quy trình dành cho người đặt mua vé:
Khi có nhu cầu mua vé trên Website bán vé xe khách Hải Âu, hành khách nên thực hiện theo các bước sau đây
Bước 1: Tìm kiếm tuyến xe hành khách đang quan tâm bằng cách chọn điểm đến, điểm đi, ngày, giờ đi trên Website bán vé xe khách Hải Âu.
Bước 2: Tham khảo các thông tin được Website đặt vé xe khách Hải Âu đăng tải, bao gồm giá cước, thời điểm khởi hành, số chỗ. Sau khi đã chọn lựa xong, hành khách đặt vé bằng cách nhấn vào nút “Chọn chỗ”.
Bước 3: Đọc và xác nhận hiểu và đồng ý Điều kiện giao dịch chung trên website www.haiaubus.vn Sau đó chọn chỗ, chọn điểm đón/trả và nhập đầy đủ thông tin. Sau đó chọn hình thức thanh toán và tiến hành thanh toán
Bước 4: Quý khách sẽ nhận được email và sms xác nhận đặt vé thành công. Sau khi nhận được vui lòng kiểm tra thông tin về chuyến đi, thời gian, mã vé.
Bước 5: Khách hàng sử dụng mã đặt chỗ đến địa điểm đã đăng ký lên xe để thực hiện thủ tục xuất/nhận vé để ra cổng và lên xe.
- Quy trình dành cho người bán:
Nhân viên các phòng vé của xe khách của Hải Âu thực hiện việc xuất vé cho khách hàng đã đặt và hướng dẫn khách hàng lên xe.
đ) Nghĩa vụ của người bán và nghĩa vụ của khách hàng trong mỗi giao dịch
- Quyền và nghĩa vụ của người bán (haiaubus.vn):
Chúng tôi có quyền kiểm tra, cập nhật, chỉnh sửa các thông tin liên quan khi có thay đổi
Giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website theo quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.
Nghĩa vụ của chúng tôi bao gồm:
Đăng tải và cập nhật các thông tin hoặc cung ứng dịch vụ khách hàng thông qua website haiaubus.vn
Tư vấn, hướng dẫn tất cả các thông tin cụ thể liên quan đến sản phẩm/dịch vụ để Người mua hiểu và có thể sử dụng.
Thiết lập cơ chế cung cấp thông tin và đặt hàng cho phép khách hàng thực hiện đúng quy trình đặt vé, mua vé, hủy vé
Giải quyết các thắc mắc và những khó khăn trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Cung cấp các chứng từ, giấy tờ liên quan tới việc Người mua thanh toán cho Người bán như hóa đơn, phiếu mua hàng, phiếu thu….với tổng số tiền mà Người mua đã đặt trong tháng yêu cầu.
Duy trì hoạt động bình thường và khắc phục các sự cố xảy ra ảnh hưởng tới hoạt động website haiaubus.vn. Trường hợp xảy ra các sự kiện bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: Thiên tai, hỏa hoạn, biến động xã hội, các quyết định của cơ quan chức năng thì chúng tôi sẽ không phải chịu trách nhiệm liên đới
Trách nhiệm của chúng tôi không bao gồm:
Bất kỳ dữ liệu không chính xác nào được cung cấp bởi khách hàng khi đặt vé
Hành khách có mặt trễ tại điểm khởi hành
Không thể liên lạc với hành khách qua điện thoại
Hành khách không chờ đợi ở đúng điểm khởi hành
Hãng xe chúng tôi sắp xếp một xe trung chuyển đón khách tại điểm khởi hành và hành khách sẽ lên một xe chính tại một nơi khác
Việc đặt vé được xem là đã xác nhận nếu trang xác nhận đặt vé được hiển thị cho hành khách, ngay cả khi hành khách không nhận được tin nhắn SMS hoặc Email vì bất cứ lý do nào
Nếu không nhận được tin nhắn SMS/Email xác nhận hoặc hủy vé vì bất cứ lý do nào, hành khách có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ gửi lại. Thông tin gửi qua SMS / Email có thể không được gửi hoặc đến chậm vì nhiều lý do nằm ngoài kiểm soát của chúng tôi
Hành khách phải khách phải ra trước 30p (đối với ngày lễ tết cần ra trước 60p) trước giờ khởi hành dự kiến, hoặc sớm hơn
Thanh toán đầy đủ cho Người bán số tiền theo đơn đặt hàng kèm theo các hóa đơn, chứng từ theo quy định (Nếu có).
Hỗ trợ và cung cấp thông tin đầy đủ cho Người bán liên quan tới các giao dịch khi Người bán có yêu cầu.
Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định của nhà xe đang được đăng trên Website haiaubus.vn để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.
- Quyền và nghĩa vụ của khách hàng(người đặt vé):
Việc đặt vé được xem là đã xác nhận nếu trang xác nhận đặt vé được hiển thị cho hành khách, ngay cả khi hành khách không nhận được tin nhắn SMS hoặc Email vì bất cứ lý do nào
Nếu không nhận được tin nhắn SMS/Email xác nhận hoặc hủy vé vì bất cứ lý do nào, hành khách có thể liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ gửi lại. Thông tin gửi qua SMS / Email có thể không được gửi hoặc đến chậm vì nhiều lý do nằm ngoài kiểm soát của chúng tôi
Hành khách phải khách phải ra trước 30p (đối với ngày lễ tết cần ra trước 60p) trước giờ khởi hành dự kiến, hoặc sớm hơn
Thanh toán đầy đủ cho Người bán số tiền theo đơn đặt hàng kèm theo các hóa đơn, chứng từ theo quy định (Nếu có).
Hỗ trợ và cung cấp thông tin đầy đủ cho Người bán liên quan tới các giao dịch khi Người bán có yêu cầu.
Khách hàng cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định của nhà xe đang được đăng trên Website haiaubus.vn để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.