TIN NỔI BẬT


10 MẸO HỮU ÍCH KHI MUA QUẦN ÁO

10 MẸO HỮU ÍCH KHI MUA QUẦN ÁO

Ngoài việc chọn lựa quần áo hợp thời trang, kiểu cách, bạn nên chú ý về chất liệu và sự phù hợp để luôn cảm thấy tự tin và thoải mái khi mặc đồ. Cùng xe khách Hải Âu tìm hiểu 10 mẹo hữu ích dưới đây nhé:

Sự thoải mái và kích cỡ của chiếc giày

cách chọn giày

Chọn kích thước giày phù hợp. Ảnh: Tinmoi.vn

Lựa chọn một đôi giày vừa vặn và thoải mái là điều quan trọng đối với đôi chân và sức khỏe của bạn. Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng thời trang, khi mua, bạn nhớ kiểm tra độ linh hoạt của giày bằng việc bẻ cong hoặc xoắn giày. Giày tốt là có khả năng uốn cong và đàn hồi khi bị xoắn. Bạn cũng nên thử giày cả ở bề mặt cứng cũng như trên thảm để cảm nhận sự thoải mái.

Kiểm tra chiều dài và rộng của giày để đảm bảo chân bạn luôn được thoải mái, dễ chịu khi di chuyển nhiều.

Các lớp len của áo len

lựa chọn áo len

Chọn lựa áo len. Ảnh: Brightside

Những chiếc áo len tốt hầu hết sợi len đều có hai lớp: nghĩa là một sợi len to được tạo thành bởi hai (hoặc ba) sợi len nhỏ. Như vậy, len sẽ bền, dày và đẹp hơn loại len sợi đơn.

Sự phù hợp của các hoa văn

Sự hòa hợp của các hoa văn

Sự phù hợp của hoa văn. Ảnh: Brightside

Đối với những quần áo có hoa văn hoặc kẻ caro nên chú ý sự phù hợp, tương xứng giữa các bên của cả áo và quần. Bởi những hãng gia công hoặc sản xuất với giá rẻ thường bỏ qua điều này. Họ cho rằng việc khớp các hoa văn sẽ khiến tốn kém chi phí về vải và thời gian.

Độ dài của quần jeans

Độ dài quần jeans

Chọn lựa quần Jeans có độ dài vừa vặn. Ảnh: Brightside

Chọn lựa quần jeans phù hợp sẽ khiến chân bạn trông cân đối với cơ thể. Đối với phụ nữ, tùy theo từng loại quần mà bạn sẽ chọn độ dài phù hợp như: quần jeans bó nên để lộ phần mắt cá chân, quần lửng nên để gấu quần cao hơn hoặc bằng mắt cá,… Riêng với nam giới, chọn lựa quần jeans đủ dài để che được tất, không quá dài trùm lên cả giày.

Chất lượng vải

Chất lượng vải

Kiểm tra chất lượng vải trước khi mua. Ảnh: Brightside

Kiểm tra chất lượng vải thông qua thông số ghi trên nhãn mác vải. Bạn nên lựa chọn vải tự nhiên bởi sẽ bền và đẹp. Vải tổng hợp thường rẻ hơn và pha trộn với nhiều các vật liệu khác, nhưng độ bền không cao. Nên chú ý kiểm tra cả đường may bên trong hoặc bên ngoài để tránh những lỗi từ sản xuất và dễ rách khi mặc.

Thử quần áo kĩ càng trước khi mua

Thử quần áo trước khi mua

Đừng tin vào size ghi trên nhãn mác. Ảnh: Brightside

Size quần áo ghi trên nhãn mác của mỗi nhãn hàng đôi khi có sự sai lệch khác nhau theo hệ thống định cỡ riêng. Hơn nữa, số đo của người mẫu cũng khác với chúng ta. Cách tốt nhất làn nên mặc thử quần áo trước khi mua để kiểm tra mức độ phù hợp với cơ thể từng người.

Chọn trang phục thoải mái để đi mua sắm

Chọn lựa trang phục đi mua sắm

Mặc đồ đơn giản, giày dễ cởi ra đi vào để đi mua sắm. Ảnh: Brightside

Bạn nên mặc đồ đơn giản như áo phông, quần xuông thoải mái, đi giày hoặc dép dễ dàng cởi ra đi vào khi đi mua sắm.

Lựa chọn thời điểm phù hợp để mua sắm

Lựa chọn thời điểm mua sắm

Lựa chọn thời điểm phù hợp để đi mua sắm. Ảnh: Verdict

Trong năm thưởng có nhiều đợt sale – hàng hóa giảm mạnh như dịp cuối năm, những ngày lễ đặc biệt: Black Friday, Giáng sinh, chào đón năm mới. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể rẻ hơn vào một thời điểm nhất định. Ví dụ, quần áo mùa hè thường rẻ hơn vào tháng 10 và quần áo mùa đông thường được giảm giá trong tháng giêng.

Suy nghĩ kĩ trước khi mua

 

Đôi khi bạn cần một khoảng thời gian để suy nghĩ nên mua hay không. Ảnh: Visit Buffalo Niagara

Đôi khi, những món đồ bạn thích chỉ mang tính chất “tạm thời”, nên hãy dành thời gian để suy nghĩ xem mức độ cần thiết của món đồ đó để tránh lãng phí tiền và không có tính ứng dụng trong cuộc sống. Nhiều bạn trẻ, mua rất nhiều đồ trong khi đi mua sắm nhưng lại cất trong tủ và chẳng bao giờ mặc đến, điều này là rất lãng phí.

Nhẩm tính chi phí của mỗi lần sử dụng

Nhẩm tính chi phí

Nhẩm tính chi phí mỗi lần sử dụng. Ảnh: Brightside

Nếu bạn mua một sản phẩm đắt tiền, hãy nhẩm tính chi phí: tổng giá sản phẩm, chi phí sữa chữa chia cho số lần bạn mặc. Điều này không phải là chi li hay tính toán mà sẽ giúp bạn biết lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng: đồ nào dùng nhiều hãy mua sản phẩm đắt tiền – sử dụng được lâu dài còn ít sử dụng hãy mua sản phẩm có mức giá vừa phải.

10 mẹo chọn quần áo đơn giản trên đây sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn thật tuyệt vời trong mua sắm!



Trả lời

Call Now